Hướng dẫn gia hạn Visa Mỹ không cần đến Đại sứ quán phỏng vấn

Mỹ là Quốc gia có chính sách gia hạn visa du lịch Mỹ cho công dân Việt Nam ĐƠN GIẢN – NHANH & THUẬN TIỆN nhất. Là đơn vị tổ chức Trại hè đến Mỹ cho học sinh & phụ huynh đi cùng, Trung tâm Anh ngữ Lamaster (TimesCity, Hà Nội) qua nhiều lần chuẩn bị hồ sơ đã tổng hợp được nhiều kinh nghiệm thực tế và hữu ích.

Với kinh nghiệm xin visa du lịch Mỹ lần đầu, xem bài viết chia sẻ của Lamaster tại đây: https://lamaster.vn/vai-kinh-nghiem-xin-visa-my-thanh-cong…/

Trong bài viết dưới đây, Lamaster sẽ hướng dẫn cách gia hạn Visa Mỹ qua bưu điện mà không cần phải đến phỏng vấn tại Đại sứ quán. Tính đến thời điểm hiện tại, Mỹ vẫn đã và đang áp dụng chính sách gia hạn visa du lịch Mỹ cho công dân Việt Nam mà không cần phỏng vấn nếu đương đơn đáp ứng các điều kiện sau:

  1. Bạn đang có mặt tại Việt Nam khi nộp đơn xin gia hạn Visa
  2. Visa Mỹ trước đây của bạn đã hết hạn chưa quá 12 tháng (tức là tính từ thời điểm Visa Mỹ cũ của bạn hết hạn đến khi bạn xin gia hạn visa không vượt quá 12 tháng)
  3. Bạn xin visa cùng loại với visa cũ (visa mục đích thăm thân, du lịch, công tác ngắn hạn là loại B1/B2)
  4. Visa trước của bạn được cấp khi bạn đã tròn 14 tuổi
  5. Visa trước của bạn không bị mất hoặc bị thu hồi

Khi bạn đủ các điều kiện trên, hãy làm theo các bước dưới đây để gia hạn visa Mỹ rất nhanh và đơn giản nhé:

? Bước 1: Khai form DS60 tại link: https://ceac.state.gov/genniv/ (Lưu ý: Hãy lưu lại các form DS160 của những lần trước đến làm cơ sở khai đơn DS160 những lần tiếp theo bởi thông tin chính xác & nhất quán trong cách khai là vô cùng quan trọng). Sau khi khai xong đơn online, hệ thống sẽ gửi email cho bạn thư xác nhận & mã ID (gồm 10 ký tự, bắt đầu bằng chữ cái AA, ví dụ: AA009YAY7N)
? Bước 2: Đăng nhập tài khoản đặt lịch hẹn
https://cgifederal.secure.force.com/…
? Bước 3: Cập nhật xác nhận ID của form DS160 vừa khai
? Bước 4: In phiếu thông báo nộp lệ phí Visa (160$/người, khoảng 3.8 triệu đồng)
? Bước 5: Mang phiếu thông báo nộp lệ phí & Thư xác nhận DS160 đến nộp phí visa tại bưu điện Việt Nam (có thể nhờ người đi nộp hộ)
Link các địa điểm đóng lệ phí: https://ustraveldocs.com/vn_vn/vn-loc-bank.asp… (Lưu ý: Nên tra số điện thoại và gọi trước xem bưu điện đó có nhận dịch vụ đóng lệ phí visa Mỹ hay có chuyển địa điểm khác hay không. Bạn nên đóng lệ phí trước 4h chiều từ thứ 2 đến thứ 7 để 7-8h sáng hôm sau sẽ nhận email thông báo tiền đã vào hệ thống)
? Bước 6: Sau khi nhận thông báo lệ phí đã vào tài khoản đặt lịch hẹn, trả lời các câu hỏi xác nhận đủ điều kiện gia hạn visa qua bưu điện (5 câu hỏi điều kiện như đã đề cập phía trên)
? Bước 7: Lấy xác nhận đủ điều kiện gia hạn visa và in ra 1 bản
? Bước 8: Chuẩn bị hồ sơ nộp qua bưu điện:
– Hộ chiếu (còn ít nhất 6 tháng + 2 trang trống)
– Hộ chiếu cũ (nếu Visa Mỹ gần đây nhất không ở trong hộ chiếu hiện tại)
– Photo giấy khai sinh (nếu trong Hộ chiếu chỉ ghi mỗi năm sinh)
– Photo CMT (nếu số CMT hiện tại khác với số CMT ghi trong Hộ chiếu)
– Thư xác nhận DS160 (Application Confirmation Page)
– 1 ảnh 5x5cm (chụp trong vòng 6 tháng), đính vào góc trái của DS160 Application Confirmation Page
– Giấy xác nhận đủ điều kiện gia hạn visa qua bưu điện Interview Waiver confirmation page
– Biên lai nộp phí visa của VN Post
? Bước 9: Sau khi chuẩn bị đủ các giấy tờ ở bước 8, mang hồ sơ đến nộp tại Nhật Tín Logistic (là đơn vị chuyển phát do ĐSQ Mỹ chỉ định). Xem địa chỉ các địa điểm nộp: https://ntlogistics.vn/danh-sach-buu-cuc? (Lưu ý: Nên tra số điện thoại và gọi trước xem bưu điện đó có nhận dịch vụ chuyển phát nhanh visa Mỹ hay không vì có một số địa điểm trong danh sách họ không làm dịch vụ này)
? Bước 10: Sau khi thực hiện 9 bước trên là bạn đã hoàn tất việc xin gia hạn Visa mà không cần phải đặt lịch hẹn, đến xếp hàng, kiểm tra an ninh và hồi hộp phỏng vấn. Giờ bạn chỉ cần ngồi và đợi hộ chiếu đã dán Visa được gửi về theo địa chỉ bạn đã đăng kí. Chỉ cần 3 ngày (vào mùa thấp điểm) hay 1 tuần (vào mua cao điểm) là bạn đã có Visa trong tay rồi.

Chúc các bạn thành công!

??̂? ?????̂̃?

 

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *