NẾU MỘT NGÀY KHÔNG CÓ INTERNET, BA MẸ & CON SẼ LÀM GÌ?

♨️ Len lỏi vào một bữa ăn thường nhật của một gia đình bất kỳ, ai cũng đều có thể bắt gặp chính bản thân mình ở trong đó: Bố xem thời sự trên TV, mẹ bận rộn nhắn tin với đồng nghiệp về công việc còn dang dở ở cơ quan, các con thì bận chơi nốt trận game trên điện thoại hay vừa ăn vừa dán mắt vào màn hình iPad theo dõi bộ phim Hàn Quốc đang đến hồi gay cấn. Bữa ăn kết thúc, cả gia đình mỗi người một phòng, tự chìm đắm trong thế giới riêng của chính mình tự tạo ra.

♨️ Nhớ về thời bao cấp, mặc dù luôn phải phụ thuộc vào những tờ tem phiếu eo hẹp hàng tháng nhưng chưa bao giờ tình cảm gia đình có dấu hiệu xa cách. Suốt bữa tối, các con sẽ thao thao bất tuyệt về những câu chuyện ở trường, bố mẹ cũng vì vậy mà cười vui vẻ. Kết thúc bữa ăn, cả gia đình sẽ cùng nhau dọn dẹp bếp, rồi bố sẽ cùng các con làm bài tập về nhà, còn mẹ ngồi may lại những đường chỉ bị rách trên áo của bố bên chiếc máy may đã cũ mèm. Không khí gia đình đôi khi chỉ là những điều rất đỗi bình dị như vậy.

▶️ Đã từng có rất nhiều bậc phụ huynh chia sẻ với Lamaster rằng: Họ nhận ra Internet chính là bức tường kiên cố ngăn cách tình cảm giữa cha mẹ và con cái. Để phá đi rào cản ấy, họ đã lên những kế hoạch như đưa con về thăm ông bà ngày Chủ nhật để con có nhiều thời gian bên ông bà hơn, gửi con tới những lớp học năng khiếu và nấu ăn để con nâng cao kỹ năng sống, đưa con tham gia các buổi tập bóng rổ, bóng chuyền để con nâng cao sức khỏe và tinh thần đồng đội, lại có những lúc, họ chủ động ngắt mạng trong một ngày và cùng con dọn dẹp nhà, nấu ăn và đi dạo dưới công viên. Những cố gắng ấy đều với một mục đích giúp con rời xa Internet và tự nhìn cuộc sống bằng lăng kính của chính bản thân mình, để con thấy được cuộc sống không có Internet không hề đáng sợ và nhàm chán như con đã từng nghĩ.

▶️ Còn các ba mẹ của Lamaster thì sao? Đừng ngần ngại chia sẻ câu chuyện của mình với cộng đồng phụ huynh của Lamaster, bởi biết đâu đó, câu chuyện của bạn lại là nguồn cảm hứng cho những phụ huynh khác.

?? ??̂? ?????̂̃?
————–
“???????? – ??̃? ??̃? ???̣? ??̛̉? ???̛?̛̀? ???? ??́??”
? Add: Tầng 2, Tòa T7, Times City, 458 Minh Khai, Hà Nội
? Hotline: 096 224 5050 – 096 224 7070
? Email: admin@lamaster.vn
? Website: www.lamaster.vn
? Trại hè Quốc tế Lamaster: https://lamaster.vn/traihequocte/

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *